Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp đón Quốc khánh trong 'tâm thế' chờ Cúp bóng đá Thế giới

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 14/07/2018 22:04

Máy bay chiến đấu bay trên bầu trời, một cuộc diễu binh lớn với cờ và hoa khắp các con phố là hình ảnh thành phố Paris đón chào ngày Quốc khánh 14-7 của nước Pháp.

Máy bay chiến đấu bay trên bầu trời, một cuộc diễu binh lớn với cờ và hoa khắp các con phố là hình ảnh thành phố Paris đón chào ngày Quốc khánh 14/7 của nước Pháp. Ảnh: AFP


Hàng nghìn người trong đó có nhiều khách du lịch đã tụ tập dọc đại lộ Champs Elysées để theo dõi cuộc diễu binh hoành tráng với sự tham gia của 4.290 binh sĩ, 220 phương tiện, 250 con ngựa, 64 máy bay chiến đấu và 30 máy bay trực thăng.

Với chủ đề của ngày Quốc khánh Pháp năm nay là "tình anh em trong quân ngũ", lễ diễu binh cũng có sự tham gia của hiến binh Tây Ban Nha, các xe bọc thép của Bỉ và máy bay vận tải quân sự A400M của không quân Đức.

Tham dự buổi lễ chào mừng ngày Quốc khánh Pháp cùng Tổng thống Emmanuel Macron có hai khách mời danh dự là Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono.

Trong khi đó, người dân Pháp mong chờ "bữa tiệc" này có thể kéo dài nhiều ngày nữa nếu đội tuyển Pháp thắng Croatia trong trận chung kết World Cup 2018 ngày 15-7 tới.

Để đảm bảo an ninh cho hai sự kiện này, Pháp đã triển khai khoảng 110.000 cảnh sát và lực lượng hiến binh trên toàn quốc. Khoảng 12.000 nhân viên an ninh được triển khai tại thủ đô Paris vào dịp cuối tuần này, cùng với khoảng 3.000 nhân viên y tế luôn sẵn sàng túc trực.

Trong 2 ngày này, Tháp Eiffel sẽ tạm đóng cửa. Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb khẳng định nhà chức trách đang thực hiện mọi biện pháp an ninh để người dân Pháp có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ trong yên bình, bất chấp mối đe dọa khủng bố vẫn ở mức cao.

Người hâm mộ bóng đá Pháp sẽ tập trung tại khu vực Champs de Mars dưới chân tháp Eiffel để theo dõi trận chung kết qua một màn hình khổng lồ. Khu vực Fanzone ở đây dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 90.000 người. An ninh sẽ được duy trì ở mức tối đa, những người đến xem bóng đá có thể sẽ bị kiểm tra nhiều lần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp đón Quốc khánh trong 'tâm thế' chờ Cúp bóng đá Thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.