Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar: Lở đất ở mỏ ngọc bích, 60 người thương vong

Tiến Đạt| 15/07/2018 00:06

(HNMO) – Ngày 14-7, giới chức địa phương cho biết, một vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra ở mỏ khai thác ngọc bích phía Bắc Myanmar đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 45 người khác bị thương.

Một vụ lở đất tương tự đã xảy ra hôm 4-5 khiến 14 thợ mỏ thiệt mạng.


Theo Reuters, vụ việc xảy ra tại mỏ khai thác ngọc bích ở khu vực Hpakant, phía Bắc bang Kachin, Myanmar. Ông Kyaw Swar Aung, một quan chức của thị trấn Hpakant cho biết, các thợ mỏ đang tìm kiếm đá quý thì đất đá từ một con dốc lở xuống và chôn vùi họ.


Ông Aung cũng cho biết, các hoạt động tìm kiếm người mất tích tại khu vực này đã được hoãn lại một ngày sau khi đã đưa ra được 15 thi thể và 45 người khác bị thương. Ông Han Thar, Thư ký của đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ tại Hpakant cho biết, có thể khoảng 100 người đang làm việc trong mỏ khi tai nạn ập đến.

Giới chức địa phương đã kêu gọi người dân địa phương thông báo về những người còn mất tích.

Các nạn nhân đều không làm việc cho bất cứ công ty nào. Những công nhân thu dọn hoặc khai thác bằng tay thường là nạn nhân xấu số của các vụ lở đất tại khu vực khai thác đá quý có điều kiện quản lý kém.

Hồi tháng 5 vừa qua, ít nhất 14 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ sập hầm tương tự ở cùng khu vực. Năm 2015, hơn 100 người đã thiệt mạng trong một vụ lở đất ở Hpakant.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Lở đất ở mỏ ngọc bích, 60 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.