Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu ở Phuket

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 16/07/2018 17:26

Giới chức Thái Lan đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu du lịch Phoenix xảy ra hôm 5-7 gần khu vực đảo nghỉ dưỡng Phuket, qua đó xác nhận tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đường biển này là 47 người.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm tàu du lịch Phoenix ở ngoài khơi đảo Phuket, Thái Lan ngày 8-7. (Nguồn: THX/TTXVN)


Theo thông báo ngày 15-7 của Cơ quan quan hệ công chúng Phuket, lực lượng cứu hộ của Thái Lan đã tìm thấy toàn bộ số người mất tích trong vụ tai nạn thảm khốc này sau hơn 1 tuần nỗ lực tìm kiếm.

Tàu Phoenix chở 105 người, phần lớn là du khách Trung Quốc, gặp nạn vào chiều 5-7 tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha về Phuket.

Báo cáo ban đầu cho thấy con tàu trên đã được đăng ký đầy đủ và không chở quá số người quy định. Sóng biển dâng cao đến 5 mét là nguyên nhân khiếu tàu bị chìm.

Trước đó, tàu này đã nhận được cảnh báo tình hình thời tiết bất lợi nhưng vẫn thực hiện hành trình. Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong ngành Du lịch của Thái Lan kể từ năm 2004 sau vụ sóng thần khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Ngay sau khi con tàu trên gặp nạn, các thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích bên trong con tàu. Máy bay trực thăng cũng được huy động tham gia tìm kiếm. Thân nhân của các nạn nhân đã đến Phuket để nhận dạng người thân.

Một buổi mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đã diễn ra với sự tham gia của Đại sứ Trung Quốc tại Thái Lan. Trước đó, Bộ Du lịch Thái Lan thông báo sẽ đền bù cho mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu baht (hơn 30.000 USD).  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu ở Phuket

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.