Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong trào Hamas đồng ý thành lập chính phủ đoàn kết Palestine

Thương Nguyệt| 18/07/2018 17:10

(HNMO) - Ngày 17-7, phong trào hồi giáo Hamas đã đồng ý với quan điểm của Ai Cập trong vấn đề hòa giải xung đột tại Palestine.

Người ủng hộ phong trào Hamas tại Palestine. Ảnh minh họa: Internet


Theo đó, Hamas và đảng chính trị Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas dự kiến trong 5 tuần sẽ thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc.

Dựa trên các nguồn thạo tin, Adadolu cho biết, Ai Cập hiện đang chờ quyết định cuối cùng của Tổng thống Mahmoud Abbas. Theo quan điểm của Ai Cập, chính quyền Palestine (PA) sẽ bãi bỏ các biện pháp trừng phạt áp dụng với Dải Gaza, trong đó có lệnh cắt giảm lương và ngăn chặn các chuyến hàng y tế.

PA cũng sẽ gỡ bỏ việc áp thuế nhập khẩu dầu phục vụ các nhà máy điện, đồng thời tiếp nhận toàn bộ nhân viên dân sự do Hamas tuyển mộ trong suốt quá trình kiểm soát Dải Gaza.

Trước đó, ngày 14-7, Hamas đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn với Israel trong bối cảnh bạo lực leo thang nghiêm trọng, sau khi hơn 200 tên lửa được bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Quân đội Israel sau đó đã tấn công đáp trả nhằm vào nhiều mục tiêu tại Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào Hamas đồng ý thành lập chính phủ đoàn kết Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.