Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập mỏ ngọc ở Myanmar, 27 người có thể đã thiệt mạng

Bình Minh| 25/07/2018 14:53

(HNMO) - Ít nhất 27 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ ngọc bích tại thị trấn Set Mu, bang Kachin, phía Bắc Myanmar.

Một khu vực khai thác ngọc bích tại bang Kachin (ảnh minh họa).


“Chúng tôi chưa tìm thấy thi thể nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Hội Chữ thập đỏ và các đội cứu hộ để tìm kiếm các nạn nhân”, ông Aung Zin Kyaw, một cảnh sát địa phương cho biết.

Hiện các đội cứu hộ đang gấp rút tìm kiếm các nạn nhân vụ sập mỏ ngọc nhưng công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do mưa lớn.

Đây là vụ tai nạn mới nhất liên quan tới ngành khai thác ngọc bích ở Myanmar. Theo ước tính của tổ chức Nhân chứng toàn cầu (Global Witness), ngành sản xuất ngọc tại quốc gia này mang lại giá trị khoảng 31 tỷ USD/năm.

Tuy nhiên, đây là công việc tiềm ẩn nhiều rủi ro, điều kiện làm việc khó khăn và công nhân chỉ nhận được khoản thù lao ít ỏi.

Sau vụ sập mỏ ngọc ở bang Kachin năm 2015 khiến hơn 100 người thiệt mạng, các nhà chức trách Myanmar đã thắt chặt các quy định về an toàn lao động tại các mỏ ngọc. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư đã không tuân thủ các quy định này, dẫn tới các vụ tai nạn chết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập mỏ ngọc ở Myanmar, 27 người có thể đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.