Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines tiêu hủy hàng loạt xe sang tổng trị giá 5,5 triệu USD

Theo Vietnamplus| 01/08/2018 17:40

Hàng chục xe máy và ôtô hạng sang với tổng giá trị 5,5 triệu USD đã bị tiêu hủy dưới sự chứng kiến của Tổng thổng Philippines Rodrigo Duterte.


Biện pháp mạnh tay này được thực hiện trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng do Tổng thống Duterte đề ra.

Văn phòng Tổng thống Philippines cho hay, sự kiện diễn ra trong ngày 30-7, tại cảng Irene ở thành phố Santa Ana, tỉnh Cagayan, với sự tham gia chứng kiến của nhiều quan chức Chính phủ.

Tổng thổng Philippines Rodrigo Duterte tại buổi tiêu hủy. (Nguồn: timesofoman.com)


Theo thông cáo, 76 phương tiện, gồm 68 ôtô hạng sang như Lamborghini, Mustang và Porsche, cùng 8 xe máy đã bị xe ủi đất đè nát. Số xe này là một phần trong số 800 xe nhập lậu bị hải quan Philippines thu giữ.

Phát biểu trước khi diễn ra sự kiện trên, Tổng thống Duterte thừa nhận rằng, không thể nhổ tận gốc nạn tham nhũng và buôn lậu trong nhiệm kỳ của ông, song việc tiêu hủy các xe này có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch xóa bỏ nạn tham nhũng mà ông đã cam kết khi tranh cử tổng thống năm 2016.

Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, Tổng thống Duterte cũng đã yêu cầu tiến hành tiêu hủy 30 xe ôtô thể thao và một số phương tiện hạng sang khác, trong đó có các xe Jaguars, BMW, Corvette Stingray, với tổng giá trị lên tới 850.000 euro (khoảng 990.000 USD) tại thủ đô Manila.

Việc tiêu hủy được coi là điểm khác biệt trong cuộc chiến chống buôn lậu và tham nhũng của chính phủ Tổng thống Duterte, so với các chiến dịch dưới thời các tổng thống tiền nhiệm ở Philippines, khi các xe buôn lậu bị thu giữ thông thường sẽ được đem bán đấu giá dưới sự giám sát của các cơ quan chính phủ.

Theo ông Duterte, việc mạnh tay tiêu hủy các xe nhập lậu nhằm ngăn chặn các băng nhóm tội phạm sử dụng danh tính giả để sở hữu các xe này.

Thống kê cho thấy, hồi năm ngoái, cơ quan hải quan Philippines đã thu giữ nhiều phương tiện nhập lậu với tổng giá trị lên tới hơn 2 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines tiêu hủy hàng loạt xe sang tổng trị giá 5,5 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.