Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Bangladesh đóng cửa các trường trung học do biểu tình

Theo TTXVN/Vietnam+| 02/08/2018 19:14

Ngày 2-8, Chính phủ Bangladesh đã ra lệnh đóng cửa tất cả trường phổ thông trung học trên cả nước, khi các cuộc biểu tình với sự tham gia hàng nghìn sinh viên tiếp diễn và kéo sang ngày thứ năm nhằm phản đối tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ.


Ảnh minh họa. (Nguồn: UNICEF)


Nhà chức trách Bangladesh đưa ra quyết định trên trong nỗ lực trấn an người biểu tình, đồng thời cam kết thực hiện những cải cách bảo đảm an toàn đường bộ.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Asaduzzaman Khan đã phát động chiến dịch về an toàn giao thông công cộng, đồng thời yêu cầu ngừng các cuộc biểu tình.

Tại Bangladesh, còn tồn tại nhiều bất cập trong lĩnh vực giao thông do nạn tham nhũng, quản lý lỏng lẻo, khiến người dân nước này bất bình, đặc biệt sau vụ một xe buýt đi quá tốc độ để tranh khách đã gây tai nạn, khiến hai thanh niên thiệt mạng vào ngày 29-7 vừa qua.

Vụ việc đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình rầm rộ trong nhiều ngày qua tại thủ đô Dhaka với sự tham gia của hàng nghìn người, hầu hết là sinh viên. Những người biểu tình cho rằng, chính phủ không áp dụng nghiêm ngặt luật an toàn giao thông và nghiêm trị những kẻ gây tai nạn.

Bất chấp lời kêu gọi chấm dứt cuộc biểu tình của nhà chức trách, những người biểu tình tuyên bố tiếp tục kéo dài hoạt động này thêm một ngày nữa.

Các cuộc biểu tình đã khiến giao thông tại thủ đô Dhaka bị tê liệt, trong khi nhiều người quá khích còn đụng độ với cảnh sát và phá hoại hàng trăm phương tiện giao thông trên đường.

Theo thống kê của nhà chức trách Bangladesh, trong năm 2017, hơn 4.200 người đi bộ đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, tăng 25% so với năm trước đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Bangladesh đóng cửa các trường trung học do biểu tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.