Theo dõi Báo Hànộimới trên

27 người thiệt mạng do lũ quét ở Ấn Độ

Hồng Anh| 10/08/2018 15:24

(HNMO) - Ít nhất 27 người đã thiệt mạng do lũ quét tại bang Kerala (Ấn Độ). Đây là thông tin được các quan chức nước này xác nhận hôm nay (10-8).


Nằm ở khu vực duyên hải phía Nam Ấn Độ, bang Kerala đang trải qua một mùa mưa với lượng mưa lớn bất thường. Tính từ đầu mùa mưa đến nay tại bang này, ít nhất 70 người đã thiệt mạng vì mưa lũ, thiệt hại mùa màng lên tới hàng triệu USD.

Các nhà chức trách bang này cho biết, đã tiến hành xả lũ tại 24 hồ chứa: “24 hồ chứa đã được mở cửa xả, đây là điều chưa từng có tiền lệ cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình. Người dân sống ở khu vực hạ lưu các con đập này cần phải thận trọng”, ông Pinarayi Vijayan, quan chức bang Kerala cảnh báo.

Mưa lũ đã khiến khoảng 20.000 người phải sơ tán khẩn cấp. 57 khách du lịch, trong đó bao gồm 24 khách du lịch nước ngoài đang bị mắc kẹt tại khu vực đồi núi Munnar.

Lo ngại tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Mỹ tại Ấn Độ đã khuyến cáo công dân tránh lui tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 người thiệt mạng do lũ quét ở Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.