Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Tin tặc" 11 tuổi chỉ mất 10 phút đột nhập bản sao trang web bầu cử Mỹ

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 16/08/2018 13:55

Một cuộc tấn công đặc biệt đã dấy lên hồi chuông báo động cho an ninh mạng bầu cử Mỹ khi cậu bé 11 tuổi có thể đột nhập vào một bản sao trang web bỏ phiếu của bang Florida và thay đổi kết quả

Ảnh minh họa - Reuters


Thao tác đặc biệt này được thực hiện tại DEFCON - hội nghị hacker lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm tại Las Vegas, nơi các chuyên gia bảo mật và máy chủ tìm cách đột nhập vào tất cả các loại hệ thống bảo mật máy tính.

Tại hội nghị năm nay, DEFCON cho phép trẻ em được tham gia vào phần thi tìm cách xâm nhập vào các trang web của “Làng Hacking máy bỏ phiếu DEFCON”, bao gồm “13 bản sao hệ thống trang web liên quan đến bỏ phiếu ở các bang chủ chốt”, theo báo PBS.

Hacker nhí, Emmett Brewer, 11 tuổi, đã tấn công thành công trang mạng bầu cử bang Florida.

Emmet không phải là đứa trẻ duy nhất tham gia vào phần thi xâm nhập hệ thống bầu cử tại hội nghị. Theo DEFCON, tổng cộng có ít nhất 50 trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 16 tham dự hội nghị và khoảng 30 trong số đó có thể xâm nhập vào các trang web bầu cử mô phỏng.

Hiệp hội quốc gia Thư ký bang đã ban hành một tuyên bố thể hiện mối quan ngại về sự kiện khuyến khích việc xâm nhập hệ thống bầu cử chính thức của DEFCON và nhấn mạnh nó không phản ánh chính xác thực tế bỏ phiếu điện tử tại Mỹ.

"Trong khi chúng tôi hoan nghênh mục tiêu của những người tham dự DEFCON để tìm và báo cáo các lỗ hổng trong các hệ thống bầu cử, điều quan trọng là các bang đã làm việc nỗ lực với đội ngũ công nghệ thông tin của họ... Mối quan tâm chính của chúng tôi là phương thức tiếp cận của DEFCON đã sử dụng một môi trường giả mà không hề giống với hệ thống bầu cử của các bang. Hầu hết các máy bỏ phiếu sử dụng trong hội nghị đã không còn được sử dụng, chính vì vậy không thế mô phỏng an ninh mạng và vật lý theo chính xác những gì được thiết lập bởi chính quyền bang và địa phương trước và trong ngày bầu cử”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tin tặc" 11 tuổi chỉ mất 10 phút đột nhập bản sao trang web bầu cử Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.