Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất liên tiếp ở Lombok (Indonesia): 5 người chết, hàng chục người bị thương

Bình Minh| 20/08/2018 09:34

(HNMO) - Theo báo cáo mới nhất về tình hình thương vong do cơ quan xử lý thảm họa Indonesia công bố, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau 2 trận động đất mạnh liên tiếp làm rung chuyển đảo Lombok (Indonesia) ngày 19-8.

Một khu vực xảy ra lở đất sau trận động đất ngày 19-8.


“Cho đến nay, 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 2 nạn nhân thiệt mạng ở phía Đông đảo Lombok và 3 người còn lại ở đảo Sumbawa. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thu thập dữ liệu về số người thương vong do động đất”, ông Agung Pramuja, phát ngôn viên cơ quan xử lý thảm họa địa phương cho biết.

Sáng 19-8, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển Lombok, đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Gần 12 giờ sau đó, hòn đảo này lại hứng chịu thêm một trận động đất mạnh 6,9 độ richter, cùng ít nhất 5 đợt dư chấn.

Hai trận động đất này xảy ra khoảng 2 tuần sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter ở đảo Lombok ngày 5-8, khiến gần 500 người thiệt mạng, hơn 1.300 người bị thương và hàng trăm nghìn người mất nhà cửa.

Indonesia nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương - khu vực thường xuyên hứng chịu các trận động đất mạnh. Năm 2004, trận động đất 9,3 độ richter đã gây sóng thần ở ngoài khơi Sumatra, phía Tây nước này, khiến 220.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất liên tiếp ở Lombok (Indonesia): 5 người chết, hàng chục người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.