Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cố vấn của Mỹ và Nga bàn về sự hiện diện của Iran tại Syria

Theo Vietnamplus| 23/08/2018 20:04

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đang gặp nhau tại Geneva để thảo luận về nhiều chủ đề, trong đó có sự hiện diện của quân đội Iran tại Syria.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (phải) và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. (Nguồn: Xinhua)


Ngày 23-8, ông Bolton và ông Patrushev đã gặp nhau như là một sự tiếp nối hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Helsinki (Phần Lan) hồi tháng 7 vừa qua.

Phát biểu với các hãng thông tấn Nga, Thứ trưởng Ngoại giao nước này, Sergei Ryabkov cho biết, hai quan chức trên sẽ thảo luận về sự hiện diện của Iran tại Syria, bên cạnh những vấn đề khác.

Iran và Nga là hai nước hậu thuẫn hàng đầu cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ông Bolton là người kịch liệt chỉ trích giới lãnh đạo Iran, cáo buộc Tehran ủng hộ khủng bố. Ông Bolton cũng bảo vệ việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Trong khi đó, Sputniknews dẫn nguồn tin trong phái đoàn tham dự cuộc gặp trên cho biết, hai quan chức này sẽ không thông qua bất kỳ văn kiện nào về kết quả đạt được sau cuộc thảo luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cố vấn của Mỹ và Nga bàn về sự hiện diện của Iran tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.