Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh lần đầu thăm châu Phi

Hồng Anh| 27/08/2018 14:53

(HNMO) - Thủ tướng Anh Theresa May sẽ có chuyến công du đầu tiên kể từ khi nhậm chức tới 3 quốc gia vùng hạ Sahara châu Phi gồm Nam Phi, Nigeria và Kenya.

Thủ tướng Anh Theresa May.


Chuyến thăm châu Phi của Thủ tướng Anh sẽ kéo dài 3 ngày, từ ngày 28 tới 30-8. Theo lịch trình dự kiến, bà Theresa May sẽ hội đàm với Tổng thống các nước Nam Phi, Nigeria và Kenya.

Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Anh tới Kenya trong vòng 30 năm qua, sau chuyến công du của Thủ tướng Margaret Thatcher tới quốc gia này vào năm 1988.

Phát biểu trước chuyến công du, Thủ tướng Anh khẳng định mối quan hệ với châu Phi đóng vai trò quan trọng đối với nước Anh, đặc biệt trong giai đoạn hậu Brexit.

“Bởi nước Anh đang chuẩn bị rời Liên minh châu Âu nên giờ là lúc Anh cần củng cố và làm sâu sắc thêm các mối quan hệ hợp tác toàn cầu. Châu Phi đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Một châu Phi thịnh vượng, phát triển sẽ mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta”, bà May khẳng định.

Tháp tùng Thủ tướng Theresa May trong chuyến công du châu Phi có 29 lãnh đạo doanh nghiệp nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh với đối tác châu Phi.

Đây là một phần trong chiến lược tổng thể của Anh nhằm tìm kiếm các đối tác kinh tế mới và thúc đẩy các hiệp định thương mại tự do mới sau Brexit.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh lần đầu thăm châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.