Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam

TTXVN| 05/09/2018 06:09

Ngày 3-9 (giờ Cuba), trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô La Habana, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), Ủy ban Bảo vệ cách mạng (CDR) đã tổ chức hoạt động đầu tiên hướng tới kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro tới Việt Nam tháng 9-1973.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro gặp gỡ các chiến sỹ trong đoàn Khe Sanh Quân giải phóng Trị Thiên-Huế. (Ảnh Tư liệu TTXVN)



Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch ICAP José Prieto Cintado đã ôn lại chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới đất nước quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và ông trở thành nguyên thủ nước ngoài duy nhất vượt qua vĩ tuyến 17 để thăm một vùng giải phóng tại Quảng Trị ngay thời điểm chiến tranh còn khốc liệt. Phó Chủ tịch ICAP J.Cintado khẳng định những hành động, những tuyên bố bất hủ của lãnh tụ Fidel về tình đoàn kết với Việt Nam là tài sản vô giá trong lịch sử quan hệ hai nước, là biểu hiện sinh động về bản lĩnh, ý chí và nhiệt huyết cách mạng của Fidel, đồng thời giữ nguyên giá trị nêu gương cho các thế hệ thanh niên Cuba hiện tại.

Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh chuyến thăm của Chủ tịch Fidel là hình ảnh luôn được mỗi người dân Việt Nam lưu giữ trong tâm trí, như một trong những kỷ niệm trong sáng và hào hùng nhất, là biểu hiện trực quan, sinh động nhất về tình hữu nghị thủy chung son sắt giữa hai dân tộc. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba triển lãm bộ ảnh lịch sử lãnh tụ Fidel thăm Quảng Trị, quan hệ hai nước và hình ảnh Việt Nam đổi mới.

Dự kiến chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro tới Việt Nam sẽ diễn ra trên hầu hết tỉnh, thành phố của Cuba và buổi lễ chính sẽ được tổ chức vào ngày 12-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.