Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump: Chính phủ Mỹ sẵn sàng ứng phó siêu bão Florence

Tiến Đạt| 12/09/2018 10:03

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, chính phủ nước này “tuyệt đối, hoàn toàn sẵn sàn” ứng phó siêu bão Florence trong khi các nhà khí tượng dự báo cơn bão đang hình thành ở mức lớn và nguy hiểm chưa từng thấy.

Hình ảnh cơn bão Florence nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế khi nó đang ở trên Đại Tây Dương và di chuyển về phía bờ biển Đông Nam nước Mỹ.

Theo The Guardian, Tổng thống Donald Trump đã viện dẫn việc chính quyền Mỹ đối phó với con bão Maria khiến Puerto Rico chao đảo, là một thành công lặng thầm.

Giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Brock Long ngày 11-9 cảnh báo rằng, cơn bão Florence với mức độ bao phủ 800 km đang hướng tới bờ biển phía đông Mỹ "có thể là cơn bão nguy hiểm nhất lịch sử Carolina".

Các nhà khí tượng dự báo cơn bão sẽ không thay đổi đường đi và sẽ đổ bộ trực tiếp vào bờ biển phía Đông tối ngày mai (13-9) hoặc sáng sớm ngày 14-9. Giới chức Mỹ đã cảnh báo trên Twitter đối với người dân sống ven biển rằng cơn bão có thể khiến nước biển dâng cao, gây ngập và đe dọa đến tính mạng.

Chuẩn bị đón siêu bão, giới chức Mỹ đã kêu họi sơ tán hơn 1,4 triệu cư dân sống ở khu vực bờ biển ở Carolina và Virginia. Cùng đó, Maryland và Washington DC cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Chiều 11-9, cơn bão đã ở cách phía Nam Bermuda khoảng 650km và đang di chuyển về bờ biển phía Đông với vận tốc 25,7km/h.

Kể từ khi chính quyền cựu Tổng thống George W Bush thất bại trong việc chuẩn bị và đối phó với cơn bão Katrina năm 2005, việc phản ứng với bão trở thành thước đo hiệu quả làm việc của chính phủ Mỹ.

Bão Florence có thể trở thành cơn bão mạnh kỷ lục tấn công vào Carolina, kể từ sau bão Hazel với sức gió hơn 200 km/h đổ bộ vào khu vực này năm 1954 khiến 19 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: Chính phủ Mỹ sẵn sàng ứng phó siêu bão Florence

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.