Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Hai nghi can trong vụ cựu điệp viên Skripal không liên quan đến Điện Kremlin

Tiến Đạt| 17/09/2018 10:33

(HNMO) - Người phát ngôn điện Kremlin cho biết, hai nghi can trong vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc tại Anh không liên quan đến Tổng thống Vladimir Putin.

Alexander Petrov và Ruslan Boshirov phủ nhận liên quan đến Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU) và vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. Ảnh: RT


Theo người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov, hai người dân mang quốc tịch Nga này không liên quan gì đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. “Cả Petrov và Boshirov không có liên quan gì đến ông Putin”, kênh Russia 1 dẫn lời ông Peskov phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

Căng thẳng trong vụ việc tại Salisbury giữa Moscow và London leo thang sau khi các nhà thực thi pháp luật Anh khẳng định đã xác định được danh tính hai người Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia. Sau đó, Anh đã phát lệnh truy nã toàn châu Âu đối với hai nghi can này.

Ngày 13-9 vừa qua, RT đã đăng tải đoạn phỏng vấn hai nhân vật Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, được cho là nghi can trong vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc tại Salisbury (Anh). Trong đó, hai người đàn ông khẳng định không có bất cứ liên hệ gì với Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU) và họ chỉ đơn giản đến Salisbury để thăm quan. Hai người này cũng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga: Hai nghi can trong vụ cựu điệp viên Skripal không liên quan đến Điện Kremlin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.