Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc thu hồi số lượng lớn sản phẩm đệm và gối nhiễm phóng xạ

Thương Nguyệt| 18/09/2018 22:41

(HNMO) – Cơ quan An toàn Hạt nhân Hàn Quốc ngày 18-9 đã yêu cầu ba công ty địa phương thu hồi sản phẩm đệm và gối chứa lượng radon (một loại khí có tính phóng xạ tự nhiên) vượt mức cho phép.

Ảnh minh họa: Yonhap


Lệnh thu hồi nói trên áp dụng với sản phẩm gối Kanuda của Công ty Tni và đệm của hãng nội thất Enex và Sungji Bed, theo Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân Hàn Quốc. Ủy ban này cũng cho biết, Công ty Tni mới chỉ thu hồi khoảng 900 chiếc gối trong tổng số 29.000 chiếc ước tính đã bán ra thị trường.

Theo Yonhap, hãng Enex trong năm 2012 đã bán ra tổng cộng 244 chiếc đệm có chứa lượng khí radon cao gấp 9,7 lần so với mức tiêu chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, đến thời điểm này Enex mới thu hồi được 5 chiếc. Trong khi đó, hãng Sungji Bed cũng được yêu cầu thu hồi khoảng 6.000 chiếc đệm vì lý do tương tự.


Đây không phải là lần đầu tiên Hàn Quốc thu hồi các sản phẩm không an toàn đối với người sử dụng. Hồi đầu năm nay, quốc gia đã thu hồi khoảng 24.000 tấm đệm chứa lượng khí radon vượt mức cho phép do Công ty Daijin Bed sản xuất.

Radon là một loại khí không màu, không mùi có thể được tìm thấy trong tự nhiên, gián tiếp sinh ra từ quá trình phân rã các chất phóng xạ uranium hoặc thorium. Những người tiếp xúc với loại khí này trong thời gian dài có thể mắc bệnh ung thư phổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thu hồi số lượng lớn sản phẩm đệm và gối nhiễm phóng xạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.