Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3

Bình Minh| 19/09/2018 13:43

(HNMO) - Những hình ảnh ấn tượng trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Triều Tiên, tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3. 

Sáng 18-9, chuyên cơ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hạ cánh tại sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng (Triều Tiên).

Tham dự lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung-sook tại sân bay có Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol Ju, cùng nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ.

Hai nhà lãnh đạo cùng ngồi trên xe mui trần tới nhà khách Paekhwawon ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Đông đảo người dân Triều Tiên vẫy cờ hoa chào mừng chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in tới Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay trước khi hội đàm tại Trụ sở Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 18-9.

Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên cùng tham dự tiệc chiêu đãi tối 18-9.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên sân khấu trò chuyện với các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật chào mừng.

Trong ngày họp thứ hai tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều, hai bên đã ký Tuyên bố chung tháng 9 về các kết quả đã đạt được tại hội nghị.

Dưới sự chứng kiến của hai nhà lãnh đạo, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Triều Tiên No Kwang-chol đã ký hiệp ước quân sự toàn diện nhằm giảm căng thẳng và ngăn chặn nguy cơ xảy ra đụng độ quân sự.

Tại cuộc họp báo chung, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã thông báo những kết quả tích cực đạt được sau hai ngày hội đàm, như các bên cam kết chấm dứt các mối đe dọa có thể leo thang thành chiến tranh, nhất trí về cách thức cụ thể để đạt được phi hạt nhân hóa toàn diện trên bán đảo Triều Tiên...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.