Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Uống rượu rẻ tiền, 21 người chết

Thương Nguyệt| 19/09/2018 21:29

(HNMO) – Cảnh sát Malaysia đang điều tra vụ ngộ độc rượu khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng chục người khác phải nhập viện. Hầu hết nạn nhân mang quốc tịch châu Á.

Ảnh minh họa: Internet.


Các loại rượu tự chế có giá rẻ là đồ uống phổ biến của người nghèo và lao động nhập cư tại Malaysia. Tuy nhiên, loại rượu này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, không bảo đảm an toàn đối với người sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho hay, đến thời điểm này đã có 57 ca ngộ độc methanol do uống các loại rượu tự chế, tập trung tại Thủ đô Kuala Lumpur và bang lân cận Selangor. Ông Ahmad cũng nhận định số nạn nhân có thể tiếp tục tăng do ngày càng nhiều người tìm đến các cơ sở y tế để điều trị.

Trong số các nạn nhân ngộ độc rượu, có 5 người mang quốc tịch Malaysia, số còn lại đến từ Bangladesh, Indonesia, Myanmar và Nepal. Nhà chức trách Malaysia đã xét nghiệm một số loại rượu tự chế và phát hiện các mẫu có chứa lượng methanol vượt mức cho phép.

Sau vụ việc, bang Selangor đã khám xét 12 cơ sở sản xuất, thu giữ gần 3.000 chai rượu và bia.

Cảnh sát Malaysia cũng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến các trường hợp tử vong. Những người liên quan có thể phải ngồi tù 10 năm, bị phạt hành chính, hoặc cả hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Uống rượu rẻ tiền, 21 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.