Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Hàn Quốc, Triều Tiên thăm núi Paekdu

Hồng Anh| 20/09/2018 09:29

(HNMO) – Sáng 20-9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm đỉnh núi Paekdu, sự kiện được cho là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ cá nhân giữa hai nhà lãnh đạo và nhấn mạnh thành công của Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba.



Ảnh: Yonhap


Hai nhà lãnh đạo đã rời Sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng lúc 7h30’ (giờ địa phương) trên chuyên cơ riêng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đến Sân bay Samjiyon gần núi Paekdu trước và chào đón Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân tại đây. Sau đó, Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng đi trên một chiếc xe để thăm núi Paekdu.

Đây là đỉnh núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên, nằm ở khu vực sát biên giới Trung Quốc. Nhiều người Hàn Quốc đã tới thăm ngọn núi này nhưng từ phía Trung Quốc. Rất ít công dân Hàn Quốc tới thăm núi Paekdu từ phía Triều Tiên và phần lớn các lần tới thăm chỉ để phục vụ mục đích nghiên cứu.

Theo lịch trình, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên có thể sẽ tới thăm miệng núi lửa nổi tiếng Chonji trước khi trở về thủ đô Bình Nhưỡng.

Sau đó, Tổng thống Moon Jae-in sẽ lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm 3 ngày tới Triều Tiên. Trong tuần tới, ông Moon sẽ tới Mỹ tham dự cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump để thông báo kết quả Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Hàn Quốc, Triều Tiên thăm núi Paekdu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.