Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong vụ kim khâu gài trong hoa quả

Phương Linh| 20/09/2018 09:37

(HNMO) - Một thiếu niên đã bị bắt vì tình nghi có liên quan đến vụ gài kim nhọn trong những quả dâu tại New South Wales, Australia.


ABC News dẫn lời giới chức cảnh sát New South Wales cho biết, nghi phạm đầu tiên của vụ việc là một nam thiếu niên và người này đã thừa nhận gài kim vào những quả dâu như một trò chơi khăm. Cảnh sát cho rằng đây không phải là thủ phạm “đầu sỏ” đứng sau các vụ đâm kim vào hoa quả trong khu vực.

“Điều mà chúng ta nhìn thấy đang diễn ra tại bang này là những kẻ bắt chước và chơi khăm”, Stuart Smith - Trợ lý hội đồng cảnh sát New South Wales cho biết trong cuộc họp báo ngày 19-9 (giờ địa phương).

Nam thiếu niên trên là nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ kể từ khi có thông tin về việc kim khâu được gài vào trong hoa quả tại các khu vực Queensland, New South Wales, Tasmania và Nam Australia hồi tuần trước.

Ngày 18-9, Cảnh sát New South Wales cho biết trong một cuộc họp báo rằng, họ đã nhận được hơn 20 báo cáo chỉ riêng về vụ gài kim vào dâu và các báo cáo về hành động tương tự với táo và chuối. Những người cố tình nhét kim vào hoa quả có thể đối mặt với 10 năm tù giam.

Ông Smith cũng cho biết, cảnh sát khu vực đã treo thưởng 100.000 AUD cho thông tin dẫn đến việc khởi tố bất cứ cá nhân nào gài kim vào đồ ăn trong khu vực.

“Dù hành động trên được thực hiện với ý định chơi khăm hay với ý định làm hại các cá nhân khác thì cũng không có gì khác nhau. Những đối thượng này sẽ phải đối mặt với tòa án”, ông Smith nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong vụ kim khâu gài trong hoa quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.