Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Shinzo Abe được bầu làm Chủ tịch đảng Dân chủ tự do (LDP)

Tiến Đạt| 20/09/2018 14:46

(HNMO) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã được bầu lại làm Chủ tịch đảng Dân chủ tự do (LDP) trong cuộc bỏ phiếu hôm nay, 20-9. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của ông Abe trên cương vị người đứng đầu LDP.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.


Theo Mainichi, Thủ tướng Abe đã giành được 553 phiếu, trong số 807 phiếu (chiếm 70%), vượt qua 254 số phiếu ủng hộ ông Shigeru Ishiba, cựu Bộ trưởng Quốc phòng trong cuộc đua giành chức Chủ tịch đảng LDP.

Chiến thắng quyết định này cũng có thể giúp ông Abe tiếp tục thực hiện mục tiêu nhiều năm nay về việc chỉnh sửa Hiến pháp hòa bình. Trong bài phát biểu mừng chiến thắng, Thủ tướng Abe đã bày tỏ quyết tâm xây dựng một Nhật Bản mới và kêu gọi cải cách Điều 9 trong Hiến pháp liên quan đến lực lượng phòng vệ Nhật Bản. 

Ông Abe trở thành Thủ tướng Nhật Bản kể từ tháng 12-2012. Ông nhận được sự ủng hộ từ phe bảo thủ để duy trì sự ổn định của chính sách kinh tế và ngoại giao đã vạch ra. Với nhiệm kỳ thứ ba được bầu làm lãnh đạo đảng LDP, ông Abe trở thành nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất tại Nhật Bản với nhiệm kỳ kéo dài đến năm 2021.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Shinzo Abe được bầu làm Chủ tịch đảng Dân chủ tự do (LDP)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.