Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria mở lại cửa khẩu huyết mạch với Jordan

Thương Nguyệt| 29/09/2018 17:57

(HNMO) - Bộ Giao thông vận tải Syria cho biết, chính phủ nước này, ngày 29-9, đã mở lại cửa khẩu biên giới Nassib với Jordan, sau 3 năm phiến quân đóng tuyến đường giao thương trọng yếu.

Ảnh minh họa: Reuters


Phiến quân chiếm giữ cửa khẩu Nassib từ năm 2015, cắt đứt tuyến vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn mỗi ngày giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon với vùng Vịnh.

Trong thông báo cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải Syria xác nhận, “xe tải và xe chở hàng hóa, hành khách đã bắt đầu di chuyển qua khu vực biên giới giữa Syria và Jordan”.

Theo Reuters, trước thời điểm xảy ra xung đột năm 2011, giá trị hàng hóa qua cửa khẩu Nassib mỗi năm lên đến hàng tỷ USD. Phiến quân chiếm giữ và đóng cửa khẩu này đã gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Syria và các quốc gia láng giềng.

Tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Kinh tế Lebanon cho biết, cửa khẩu Nassib là tuyến giao thương huyết mạch đối với kinh tế nước này. Do đó, một thỏa thuận mở lại cửa khẩu là điều cần đạt được. Hai tháng sau đó, chính phủ Syria đã tổ chức đối thoại với Jordan để nối lại hoạt động tại của khẩu Nassib.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria mở lại cửa khẩu huyết mạch với Jordan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.