Theo dõi Báo Hànộimới trên

Jordan bác tin mở lại cửa khẩu với Syria

Theo Ngọc Hà (TTXVN)| 29/09/2018 19:32

Jordan đã bác tuyên bố của Bộ Giao thông Syria về việc mở lại cửa khẩu biên giới Nassib trên tuyến biên giới chung giữa hai nước.

Cửa khẩu biên giới Nassib. Ảnh: middle-east-online.com


Trong một tuyên bố ngày 29-9, người phát ngôn Chính phủ Jordan Joumana Ghonaimat khẳng định cửa khẩu Nassib hiện vẫn đóng, chưa được mở lại cho hoạt động vận chuyển hàng hóa và hành khách.

Theo ông Ghonaimat, hai bên vẫn đang tiến hành các cuộc đàm phán. Việc mở lại cửa khẩu đòi hỏi cơ sở hạ tầng, cũng như những tiêu chuẩn hậu cần, kỹ thuật đáp ứng các tiêu chuẩn.

Ngay sau đó, truyền thông Syria dẫn tuyên bố mới nhất của Bộ Giao thông Syria cho biết cửa khẩu Nassib sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 10-10. Theo bộ trên, các công tác chuẩn bị cho việc mở lại cửa khẩu Nassibs đã hoàn tất, vì vậy, cửa khẩu này có thể được mở lại vào ngày 10-10.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Giao thông Syria cho biết cửa khẩu Nassib đã được mở lại, các xe tải và xe chở khách đã bắt đầu đi qua biên giới Syria - Jordan.

Tháng 7 vừa qua, quân đội Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát Nassib - vốn bị phiến quân chiếm giữ từ năm 2015, cắt đứt tuyến đường vận chuyển hàng hóa huyết mạch giữa Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Vịnh cũng như Liban và vùng Vịnh với số lượng lên tới hàng trăm xe tải mỗi ngày.

Trước khi xung đột xảy ra ở Syria năm 2011, giá trị hàng hóa giao thương qua cửa khẩu Nassib lên tới hàng tỷ USD mỗi năm. Vì vậy, việc cửa khẩu này bị đóng cửa đã tác động không nhỏ đến kinh tế Syria cũng như các nước lân cận.

Bộ trưởng Kinh tế Liban đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cửa khẩu trên đối với nền kinh tế Liban, đồng thời cho rằng cần đạt được một thỏa thuận mở lại cửa khẩu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jordan bác tin mở lại cửa khẩu với Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.