Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: 1.200 tù nhân trên đảo Sulawesi vượt ngục sau động đất

Tiến Đạt| 01/10/2018 17:03

(HNMO) – Chính phủ Indonesia ngày 1-10 cho biết, khoảng 1.200 tù nhân tại 3 trại giam trên đảo Sulawesi (Indonesia) đã vượt ngục sau thảm họa động đất và sóng thần.

Một khu vực ở Palu, thành phố nằm tại trung tâm Sulawesi, Indonesia bị san phẳn sau thảm họa.  Ảnh; Reuters


Theo Channel News Asia, các vụ vượt ngục xảy ra sau khi cơn động đất mạnh kéo theo sóng thần tàn phá thành phố nhỏ Palu hôm 28-9. Ông Sri Puguh Utami, một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết, đã có khoảng 1.200 tù nhân chạy thoát khỏi hai nhà giam quá tải tại Palu và một nhà tù khác tại Donggala, khu vực chịu ảnh hưởng bởi thảm họa.

“Sau trận động đất, nước cuộn lên từ dưới sân của nhà tù khiến các tù nhân hoảng loạn và chạy nhanh ra đường”, ông Sri Puguh Utami – một quan chức Bộ Tư pháp Indonesia cho biết và nói thêm rằng nước tràn lên không phải do sóng thần.

“Tôi chắc chắn rằng những tù nhân chạy thoát vì sợ bị ảnh ưởng bởi cơn động đất. Thảm họa này ảnh hưởng tới cuộc sống và tính mạng của các tù nhân”, ông Utami nói.

Một nhà tù tại thành phố Palu nằm trong khu vực xảy ra sóng thần, vốn chỉ được xây dựng để chứa 120 người, lại có khoảng 581 tù nhân chạy thoát sau khi các bức tường bị sập bởi cơn động đất mạnh 7,5 độ richter. Các tù nhân tại một trại giam quá tải khác cũng ở Palu vượt ngục bằng cách phá cửa chính.

Trong khi đó, cơ sở tại Doggala bị cháy và tất cả 343 tù nhân hiện đã chạy trốn. Trại giam này được cho là bị phóng hỏa bởi những tù nhân giận dữ muốn gặp gia đình của họ. “Họ hoảng loạn sau khi biết được rằng Donggala bị động đất tàn phá. Giới chức trại giam đã dàn xếp với tù nhân về việc cho phép họ ra ngoài để kiểm tra tình hình gia đình. Tuy nhiên, một số tù nhân không đủ kiên nhẫn và đã phóng hỏa”, ông Utami nói.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: 1.200 tù nhân trên đảo Sulawesi vượt ngục sau động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.