Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đối mặt với 17 tội danh

Hồng Anh| 04/10/2018 09:59

(HNMO) – Ngày 4-10, theo cáo trạng do các công tố viên đọc tại Tòa án Kuala Lumpur, bà Rosmah Mansor, vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak phải đối mặt với 17 tội danh, trong đó bao gồm tội rửa tiền và trốn thuế.

Bà Rosmah Mansor trình diện tại Tòa án sáng 4-10.


Bà Mansor đã bị bắt giữ chiều 3-10 và 3 lần trả lời thẩm vấn tại Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia xung quanh các cáo buộc tham nhũng có liên quan tới quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Tại Tòa án, bà phủ nhận mọi cáo buộc. Theo luật sư của bà Mansor, số tiền bảo lãnh để bà được tại ngoại là 2 triệu ringgit Malaysia và hộ chiếu tạm thời bị vô hiệu hóa.

Cũng trong sáng nay, ông Najib Razak cũng trình diện tại Tòa án để làm rõ các cáo buộc về khoản tiền 4,5 tỷ USD bị thất thoát từ Quỹ 1MDB.

Hiện ông Razak đang phải đối mặt với 32 tội danh bao gồm rửa tiền, lạm dụng quyền lực và lợi dụng sự tín nhiệm.

Năm 2009, cựu Thủ tướng Najib Razak đã sáng lập Quỹ đầu tư 1MDB nhằm phát triển kinh tế, xã hội  Malaysia thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Vụ bê bối tham nhũng và rửa tiền liên quan tới quỹ này đã làm rúng động dư luận và dẫn tới hàng loạt cuộc điều tra tại nhiều quốc gia như Malaysia, Mỹ, Thụy Sỹ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đối mặt với 17 tội danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.