Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên bố chung Ấn Độ-Nga hoan nghênh thỏa thuận mua bán S-400

Theo Vietnamplus| 05/10/2018 19:08

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tái khẳng định cam kết về sự cần thiết cải tổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để

Sputniknews đưa tin ngày 5-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tái khẳng định cam kết về sự cần thiết cải tổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để "phản ánh trật tự quốc tế hiện tại một cách tốt hơn".

Hai nước đã đưa ra tuyên bố chung sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Modi diễn ra trước đó cùng ngày.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) tại cuộc gặp ở New Delhi ngày 4-10. (Nguồn: THX/TTXVN)


Tuyên bố chung nêu rõ: "Hai bên tái khẳng định sự cần thiết phải cải tổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để phản ánh trật tự quốc tế hiện tại một cách tốt hơn, giúp cơ quan này đối phó hiệu quả hơn với các thách thức mới nổi trên toàn cầu".

"Nga cũng nhắc lại việc ủng hộ Ấn Độ trở thành Thành viên Thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mở rộng".

"Hai bên cam kết hợp tác chặt chẽ nhằm đảm bảo hòa bình, an ninh và sự phát triển công bằng trong khu vực cũng như trên toàn thế giới, đồng thời phối hợp trong những nỗ lực giải quyết các thách thức đặt ra đối với sự ổn định của trật tự quốc tế".

Cũng trong tuyên bố chung, Thủ tướng Modi và Tổng thống Putin đã hoan nghênh việc Nga ký thỏa thuận cung cấp hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ.

Bên cạnh đó, hai bên tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy các cơ chế chống phổ biến vũ khí hạt nhân trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố chung Ấn Độ-Nga hoan nghênh thỏa thuận mua bán S-400

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.