Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên mong muốn đẩy mạnh quan hệ với Nga

Thương Nguyệt| 12/10/2018 11:04

(HNMO) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Putin hôm nay (12-10) trao đổi thư chúc mừng kỷ niệm 70 năm ngày hai quốc gia thành lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch Kim Jong-un và Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko tại cuộc gặp ngày 11-10. Ảnh: KCNA


Theo Sputnik, Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Moscow phát triển dựa trên nền tảng “nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, láng giềng tốt và những lợi ích chung”. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng thời bày tỏ kỳ vọng quan hệ giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích của người dân Nga và Triều Tiên.

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko một ngày trước đó, Chủ tịch Kim Jong-un cũng cho biết sẵn sàng phát triển mối quan hệ chiến lược với Nga.

Trong khi đó, Tổng thống Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ song phương mang tính xây dựng đang tiếp tục phát triển giữa Moscow và Bình Nhưỡng, cũng như những tích lũy kinh nghiệm về hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Putin cũng kỳ vọng, Nga và Triều Tiên sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ, bao gồm một chương trình ba bên với Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh sự ổn định trên bán đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên mong muốn đẩy mạnh quan hệ với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.