Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu cao tốc cháy rực trời tại Đức, 500 hành khách tháo chạy

Theo Thu Hằng/Báo Tin tức| 13/10/2018 08:52

Hơn 500 hành khách đã phải sơ tán khẩn cấp khỏi một đoàn tàu cao tốc chạy từ Cologne tới Frankfurt sau khi một toa tàu bất ngờ bốc hỏa cháy rụi.

Hình ảnh toa tàu cháy rừng rực cắt từ clip.


Đoàn tàu ICE 511 trên hành trình tới thành phố Munich, khi qua khu vực giữa hai nhà ga Siegburg và Montabaur vào 6h35 theo giờ địa phương thì xảy ra đám cháy.

Một sĩ quan cảnh sát là người đầu tiên phát hiện có lửa, lập tức ấn chuông báo động và sơ tán những người gần đó.

Hàng trăm hành khách sau đó nhanh chóng rời tàu và được xe buýt đưa tới trung tâm cộng đồng gần nhất. Chỉ có 5 hành khách bị thương nhẹ trong sự cố.

Tại hiện trường, các đội cứu hỏa đã sử dụng bình bọt dập tắt đám cháy. Một toa tàu bị cháy rụi giữa khung cảnh đổ nát như phim trường Hollywood. Người dùng Twitter đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh toa tàu chìm trong biển lửa đỏ rực.

Video đám cháy do người dùng Twitter đăng tải:


Nguyên nhân đám cháy hiện chưa rõ. Một người phát ngôn của Cơ quan liên bang về điều tra tai nạn đường sắt phát biểu với tờ Bild: "Không có bằng chứng về nguyên nhân dẫn tới đám cháy. Các chuyên gia của chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để xác định nguyên nhân".

Hiện trường vụ cháy tàu. Ảnh: RT


Toa tàu bị cháy rụi sau sự cố. Ảnh: RT


Tuyến đường giữa Cologne và Frankfurt, một trong những tuyến đường sắt bận rộn nhất tại Đức, dự kiến phải hết ngày 12-10 mới hoàn tất việc dọn dẹp, điều tra hiện trường và đánh giá những hư hại với hệ thống đường ray.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cao tốc cháy rực trời tại Đức, 500 hành khách tháo chạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.