Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu người

Thương Nguyệt| 14/10/2018 17:19

(HNMO) - Lần đầu tiên kể từ thời điểm chống chọi với khủng hoảng tài chính châu Á, Hàn Quốc, trong quý III-2018, ghi nhận số người thất nghiệp vượt mốc 1,06 triệu người.

Ảnh minh họa: Yonhap


Theo Yonhap, đây là tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong quý III tính từ năm 1999, giai đoạn 1,33 triệu người không có việc làm trong bối cảnh Hàn Quốc nỗ lực vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2 năm trước đó.

Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết, số người thất nghiệp từng nhiều lần vượt mốc 1 triệu người nhưng xảy ra trong quý I hoặc II, thời điểm lượng người tìm việc làm tăng mạnh, trước khi giảm vào đầu quý III.

Cũng theo cơ quan này, tỷ lệ thất nghiệp trong quý III tại Hàn Quốc đạt mức 3,8%, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng cao nhất kể từ quý IV-2014.

Giới quan sát thị trường nhận định, những số liệu hằng quý đáng thất vọng đang ảnh hưởng đến tình hình tuyển dụng chung, với số người tuyển dụng mới chỉ đạt mức 101.000 người vào tháng 9 vừa qua, thấp nhất kể từ năm 2009.

Do thị trường việc làm thường tuyển dụng ít nhân lực hơn trong những tháng mùa đông, nên số liệu chung cả năm nhiều khả năng sẽ không được cải thiện.

Trước tình hình này, Hàn Quốc mới đây đã tuyên bố sẽ tuyển dụng khoảng 5.000 nhân viên thực tập ngắn hạn tại các đơn vị công, động thái có thể xoa dịu tình hình trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, về lâu dài, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng việc Mỹ tăng lãi suất và những bất ổn tài chính ở những thị trường mới nổi có thể ảnh hưởng lớn đến tình hình tuyển dụng tại Hàn Quốc. Ngoài ra, mức phục hồi chậm của ngành đóng tàu và thị trường ô tô nước này cũng có thể hạn chế tăng trưởng việc làm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.