Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức không loại trừ động cơ khủng bố trong vụ bắt giữ con tin ở Cologne

Theo TTXVN/Vietnam+| 16/10/2018 07:18

Ngày 15-10, giới chức Đức cho biết, họ không loại trừ khả năng vụ bắt giữ con tin tại nhà ga trung tâm thành phố Cologne, miền Tây nước Đức mang động cơ khủng bố.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Cologne Miriam Brauns cho biết, nghi phạm 55 tuổi đã bị bắn trong chiến dịch giải cứu của cảnh sát và hiện đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, người phụ nữ bị bắt giữ làm con tin trong hơn hai giờ đồng hồ tại một hiệu thuốc bên trong nhà ga trung tâm Cologne chỉ bị thương nhẹ.

Ngoài ra, một bé gái 14 tuổi cũng bị thương khi nghi phạm ném một bom xăng vào cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald's gần đó. Theo bà Miriam Brauns, cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra mọi khả năng và không loại trừ đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan Cảnh sát hình sự Cologne Klaus Rueschenschmidt cho biết, một số nhân chứng tại hiện trường đều nghe thấy nghi phạm nói rằng, tên này là thành viên của tổ chức khủng bố, đồng thời đe dọa sẽ thiêu cháy mọi người trong nhà hàng trừ khi mọi yêu cầu của hắn được đáp ứng.

Ông Klaus Rueschenschmidt cũng cho biết, cảnh sát đã tìm thấy một thẻ nhận dạng cá nhân (ID) trong hiệu thuốc được cho là của nghi phạm. Theo các thông tin từ thẻ ID này, cảnh sát cho biết, đây là một người đàn ông Syria, đã được cấp giấy phép cư trú ở Đức có hiệu lực đến năm 2021. Ngoài ra, đối tượng này cũng từng phạm tội trước đó, bao gồm trộm cắp và sở hữu ma túy trái phép.

Trước đó cùng ngày, sau gần 2 giờ vây hãm và tìm cách thương lượng, cảnh sát thành phố Cologne đã giải cứu thành công con tin bị bắt giữ tại một hiệu thuốc trong nhà ga trung tâm thành phố này.

Vụ bắt giữ con tin khiến nhiều khu vực xung quanh nhà ga trung tâm Cologne bị phong tỏa, trong đó có quảng trường Breslauer. Nhiều tuyến đường sắt đi qua Cologne cũng tạm thời đình chỉ hoạt đồng nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách.

Đức hiện vẫn là mục tiêu của các nhóm khủng bố thánh chiến, đặc biệt sau khi nước này tham gia vào liên minh quân sự chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria cũng như việc triển khai quân sự tại Afghanistan từ năm 2001.

Đến nay, an ninh tại Đức luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, đặc biệt kể từ sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu chợ giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin hồi cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức không loại trừ động cơ khủng bố trong vụ bắt giữ con tin ở Cologne

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.