Theo dõi Báo Hànộimới trên

WB sẵn sàng chào đón Triều Tiên khi Bình Nhưỡng thực hiện phi hạt nhân hóa

TTXVN| 18/10/2018 05:42

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 17-10 cho biết, Triều Tiên được hoan nghênh gia nhập thể chế tài chính này với tư cách là một thành viên, khi Bình Nhưỡng đáp ứng những mong đợi của cộng đồng quốc tế về

Phó Chủ tịch cấp cao WB Mahmoud Mohieldin trả lời báo giới tại Seoul, Hàn Quốc ngày 17/10/2018. Ảnh: Yonhap/ TTXVN


Theo Phó Chủ tịch cấp cao về Chương trình Phát triển 2030, các mối quan hệ và đối tác Liên hợp quốc của WB Mahmoud Mohieldin, Triều Tiên sẽ phải trải qua những thủ tục cần thiết để nhận được sự hỗ trợ từ 198 thành viên và điều này sẽ chỉ khả thi khi Bình Nhưỡng thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa. Để là thành viên của WB, trước tiên, Triều Tiên cần gia nhập Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Tiếp đó, Bình Nhưỡng sẽ trải qua một số thủ tục của hai tổ chức này, bao gồm việc chia sẻ thông tin về nền kinh tế trong nước.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Đài Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc đưa tin: Sáng 16-10, thông qua Văn phòng liên lạc liên Triều tại Khu công nghiệp Gaesung, Triều Tiên đã thông báo về kế hoạch trao trả một công dân miền Nam từng nhập cảnh trái phép vào nước này hồi tháng 9 vừa qua. Đến 12h cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc thông báo chấp thuận kế hoạch tiếp nhận công dân từ phía Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB sẵn sàng chào đón Triều Tiên khi Bình Nhưỡng thực hiện phi hạt nhân hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.