Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng sau cuộc họp của Tướng Mỹ tại Afghanistan, nhiều quan chức thương vong

Theo Thùy An (TTXVN)| 18/10/2018 21:21

Một vụ nổ súng đã xảy ra ngày 18-10 tại khu văn phòng của tỉnh trưởng tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan, ngay sau khi diễn ra cuộc họp an ninh cấp cao với sự tham gia của Tư lệnh quân đội Mỹ.

Các nguồn tin y tế cho biết, nhiều quan chức cấp cao đã được đưa vào bệnh viện. Một cố vấn cho biết, cảnh sát trưởng của tỉnh Kandahar, Tướng Abdul Razeq đã thiệt mạng.

Trong khi đó, theo người phát ngôn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tướng Scott Miller không bị thương trong vụ nổ súng, nhưng có ít nhất 2 binh sĩ Mỹ bị thương. Có tin một nhà báo cũng đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công này. Các nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn sau khi xảy ra vụ nổ súng.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bất ổn đang gia tăng tại Afghanistan trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội nước này, dự kiến diễn ra ngày 20-10 tới. Phiến quân Taliban đã kêu gọi người dân Afghanistan tẩy chay cuộc bầu cử, đồng thời cáo buộc Mỹ sử dụng cuộc bầu cử này nhằm mục đích hợp pháp hóa sự cai trị của Washington cũng như sự hiện diện của quân đội Mỹ tại quốc gia này.

Trong cuộc bầu cử này, dự kiến sẽ có khoảng 9 triệu cử tri, trong đó có 3 triệu cử tri là nữ giới, đi bỏ phiếu bầu ra 249 nghị sĩ trong cơ quan lập pháp của quốc gia Tây Nam Á, với nhiệm kỳ 5 năm, cũng như bầu chính quyền địa phương các cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng sau cuộc họp của Tướng Mỹ tại Afghanistan, nhiều quan chức thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.