Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp, Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ họp thượng đỉnh để bàn về Syria

Theo Minh Ngọc (TTXVN)| 19/10/2018 19:59

Lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhóm họp vào ngày 27-10 tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về tình hình chiến sự tại Syria.

Lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhóm họp vào ngày 27-10 tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về tình hình chiến sự tại Syria. Ảnh: naharnet.com


Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống nước này, ông Ibrahim Kalin cho biết, tham dự hội nghị sẽ có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng Tổng thống nước chủ nhà Recep Tayyip Erdogan.

Trong khi đó, thông báo từ Phủ Tổng thống Pháp cho biết, mục đích cuộc gặp nhằm thảo luận tình hình chiến sự tại Syria và tìm kiếm các biện pháp để tránh xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Tuyên bố của văn phòng trên cho biết, Paris muốn đảm bảo một lệnh ngừng bắn tại Idlib để ngăn chặn một làn sóng di cư mới, cũng như tạo động lực cho tiến trình đàm phán hòa bình.

Tỉnh Idlib là thành trì cuối cùng của phiến quân ở Syria. Sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận về thành lập khu vực phi quân sự, Chính phủ Syria đã tạm hoãn chiến dịch tấn công giải phóng tỉnh này để tránh cuộc khủng hoảng nhân đạo tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp, Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ họp thượng đỉnh để bàn về Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.