Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú trẻ nhất châu Phi đã được trả tự do

Thương Nguyệt| 20/10/2018 18:49

(HNMO) – Tỷ phú Mohammed Dewji đã được thả sau khi một nhóm tay súng bắt cóc ông bên ngoài một khách sạn sang trọng tại thành phố Dar es Salaam ngày 11-10.

Tỷ phú Mohammed Dewji đã được trả tự do và hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: Getty Images


Theo CNN, tỷ phú 43 tuổi người Tanzania được tìm thấy vào lúc 3h15 sáng 20-10 (giờ địa phương), gần một sân tennis cùng thành phố. Lực lượng cảnh sát không cung cấp thông tin chi tiết về vụ phóng thích. Hiện vẫn chưa rõ gia đình ông Dewji có trả tiền chuộc cho nhóm bắt cóc hay không.

Không lâu sau đó, tài khoản Twitter của Quỹ Mo Dewji đã phát thông báo xác nhận vụ việc. Ông Dewji cũng cho biết đã về nhà an toàn, đồng thời gửi lời cảm ơn đến lực lượng cảnh sát, giới chức Tanzania vì những nỗ lực giải cứu và những người đã cầu nguyện cho mình.

Bộ trưởng Môi trường January Makamba cũng thông báo đã đến thăm ông Dewji tại nhà riêng ngay sáng cùng ngày, xác nhận vị tỷ phú từng là chính trị gia trong tình trạng khỏe mạnh.

Vụ bắt cóc tỷ phú Dewji ngày 11-10 vừa qua trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới. Gia đình ông ngay sau đó đã đề nghị số tiền thưởng lên đến 1 tỷ shilling (tương đương 440.000 USD) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin có thể dẫn tới công tác giải cứu.

Động cơ của nhóm bắt cóc hiện vẫn chưa rõ nhưng cảnh sát cho rằng thủ phạm thực hiện vì tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú trẻ nhất châu Phi đã được trả tự do

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.