Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada rung chuyển bởi 4 trận động đất liên tiếp

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 22/10/2018 16:19

Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho hay 4 trận động đất với cường độ từ 4,9 đến 6,8 độ richter đã làm rung chuyển bờ biển phía Tây của Canada vào cuối ngày 21-10.

richter đã làm rung chuyển bờ biển phía Tây của Canada vào cuối ngày 21-10.

Sơ đồ khu vực xảy ra động đất.


Sau khi ghi nhận trận động đất đầu tiên với cường độ 6,6 độ richter vào hồi trưa 22-10 (giờ Việt Nam) với tâm chấn được xác định cách thị trấn Port Hardy 218 km phía Tây Nam, thì trận động đất thứ hai xảy ra khoảng nửa giờ sau đó với cường độ mạnh 6,8 độ richter. Trận động đất này xảy ra cách thị trấn trên khoảng 196 km về phía Tây Nam.

USGS cho hay chỉ 6 phút sau, trận động đất thứ ba với cường độ 6,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực cách Port Hardy khoảng 222 km về phía Tây Nam. 14 phút sau đó, trận động đất với cường độ yếu hơn, ở mức 4,9 độ richter đã xảy ra ở vị trí tương tự với trận động đất trước đó. 


Hiện vẫn chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong do các trận động đất, ngoài ra cũng không có cảnh báo sóng thần.

Thị trấn Port Hardy nằm gần đới hút chìm Cascadia, một dải nứt gãy ở ngoài khơi, trải dài từ đảo Vancouver của Canada đến phía Bắc bang California của Mỹ. Nhiều nhà khoa học đã từng dự đoán về một vụ siêu động đất tại đới hút chìm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada rung chuyển bởi 4 trận động đất liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.