Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão lớn mạnh cấp 5 chuẩn bị đổ bộ Mexico

Thương Nguyệt| 22/10/2018 23:26

(HNMO) - Trung tâm Bão quốc gia Mỹ ngày 22-10 cảnh báo, bão Willa mới hình thành ngoài khơi Mexico đã tăng cường lên cấp độ 5 với tốc độ gió 260 km/h.

Hình ảnh vệ tinh bão Willa. Ảnh: Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA).


Các chuyên gia dự báo thời tiết đánh giá, bão Willa “tiềm ẩn nhiều nguy cơ”, dự kiến sẽ đổ bộ bờ biển Tây Nam Mexico chiều hoặc tối ngày 23-10, có khả năng gây nguy hiểm tới tính mạng người dân, đặc biệt tại khu vực phía Nam, nơi xuất hiện tâm bão.

Tại khu vực gần bờ biển, bão Willa sẽ gây ra những trận sóng có khả năng phá hoại lớn, kèm gió to và mưa lớn.

"Dự báo cho thấy, Willa sẽ bắt đầu suy yếu nhẹ sau ngày 23-10 nhưng vẫn là cơn bão lớn đặc biệt nguy hiểm khi đổ bộ vào Mexico”, CBS News dẫn thông báo của Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết.

Cũng theo trung tâm này, bão Willa cách phía Nam - Tây Nam quần đảo Maria khoảng 281km và cách thành phố Cabo Corrientes (bang Jalisco) khoảng 217km về phía Tây Nam, di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ 11 km/h.

Các chuyên gia dự báo, bão Willa sẽ gây lượng mưa lớn, từ 152mm đến 304mm. Lượng mưa có thể lên đến 457mm tại nhiều khu vực ở phía Tây các bang Jalisco, Nayarit và phía Nam bang Sinaloa của Mexico, tiềm ẩn nguy cơ gây lũ quét và lở đất.

Sau khi đi qua Mexico, dự báo bão Willa sẽ gây lũ lụt với lượng mưa từ 25mm đến 76mm tại trung tâm và phía Nam bang Texas (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão lớn mạnh cấp 5 chuẩn bị đổ bộ Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.