Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Putin ký sắc lệnh cho phép Nga trừng phạt Ukraine

Theo Hà Linh/ Báo Tin tức| 23/10/2018 07:34

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22-10 đã ký sắc lệnh cho phép Nga trừng phạt các công ty và thực thể Ukraine để đáp trả việc Kiev áp lệnh trừng phạt lên Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Livemint


Kênh RT (Nga) ngày 22-10 đưa tin, sắc lệnh mới được ký là “phản hồi trước các động thái không thân thiện của Ukraine” liên quan đến lệnh trừng phạt nhắm đến các công dân và thực thể pháp lý Nga.

Ngoài ra, Moscow cũng tuyên bố, sắc lệnh này nhằm “bảo vệ lợi ích quốc gia Nga”. Theo website của Điện Kremlin, Tổng thống Putin chỉ thị Chính phủ Nga "xác định danh sách các cá nhân và thực thể pháp lý của Ukraine sẽ chịu các biện pháp kinh tế đặc biệt". Ngoài ra, sắc lệnh nêu rõ các biện pháp đáp trả có thể được dỡ bỏ nếu phía Ukraine rút các lệnh trừng phạt nhằm vào các công dân và công ty Nga.

Ngày 22-6, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một sắc lệnh, theo đó mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty và thực thể của Nga. Theo quyết định này, 30 thực thể pháp lý và 14 cá nhân của Nga bị bổ sung vào danh sách trừng phạt, nâng tổng số những cá nhân và thực thể của Nga bị Kiev trừng phạt lên lần lượt là 1.762 và 786. Các biện pháp trừng phạt mới sẽ có hiệu lực ít nhất trong 3 năm và nhằm cả vào các nghị sĩ và quan chức hàng đầu của Nga.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine trở nên căng thẳng từ nhiều năm qua liên quan đến cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine và việc bán đảo Crimea sáp nhập trở lại LB Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin ký sắc lệnh cho phép Nga trừng phạt Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.