Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc thông báo tổ chức 2 cuộc tập trận

Theo Phương Hoa (TTXVN)| 26/10/2018 16:52

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 26-10 thông báo Hàn Quốc sẽ tổ chức 2 cuộc diễn tập quân sự vào tuần tới, trong bối cảnh sự tan băng trong quan hệ với Triều Tiên đã khiến Seoul và Washington ngừng các cuộc tập trận chung để thúc đẩy đàm phán hạt nhân.

JCS cho biết, để duy trì tình trạng sẵn sàng phòng thủ và tăng cường khả năng phối hợp trong quân đội, Hàn Quốc đã quyết định tiến hành các cuộc tập trận Taeguk và Hoguk. Taeguk là cuộc diễn tập dành cho cấp chỉ huy, diễn ra từ ngày 29-10 đến 2-11, còn cuộc diễn tập thực địa Hoguk sẽ bắt đầu từ ngày 29-10 và kéo dài 2 tuần quanh khu vực sông Hàn, ở phía Đông thủ đô Seoul.

Trong thông báo, JCS nhấn mạnh: "Xét tới việc ngừng cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi, hoạt động diễn tập trong năm nay là nhằm duy trì tình trạng phòng thủ ổn định và tăng cường hiệu quả luyện tập".

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau tại Washington ngày 31-10 trong khuôn khổ cuộc họp tham vấn an ninh thường niên. Dự kiến tại đây, hai bên sẽ chính thức tuyên bố ngừng các cuộc tập trận phòng không Vigilant Ace.

Tuần trước, hai nước đồng minh này đã nhất trí ngừng cuộc tập trận Vigilant Ace theo kế hoạch diễn ra vào tháng 12 tới, sau khi trì hoãn cuộc tập trận qui mô lớn thường niên Người bảo vệ Tự do Ulchi. Theo Lầu Năm Góc, động thái này nhằm tạo cơ hội tiếp tục các cuộc đàm phán hạt nhân đang diễn ra giữa Mỹ và Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thông báo tổ chức 2 cuộc tập trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.