Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện hố chôn tập thể 4.000 dân thường tại thành trì IS cũ ở Syria

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức| 02/11/2018 10:15

Giới chức y tế Syria cho biết, hơn 4.000 thi thể dân thường đã được tìm thấy trong trong các ngôi mộ tập thể tại thành phố Raqqa - thành trì cũ của IS tại Syria.

Hơn 4.000 thi thể dân thường đã được tìm thấy trong trong các hố chôn tập thể tại Raqqa. Ảnh: Reuters


Những nạn nhân này đều chết trong các cuộc không kích của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào thành phố.

Báo Arab al-Watan trích lời một quan chức y tế cấp cao tại Raqqa có tên Jamal Issa cho biết, trong vòng một tháng tính từ cuối tháng 8, lực lượng Mỹ liên tục dội bom thành phố Raqqa sau khi sơ tán các tay súng khủng bố Hồi giáo cực đoan IS sang Deir Ezzor. Các cuộc không kích của Mỹ đã phá hủy 85% thành phố, bao gồm các cơ sở hạ tầng, và giết hại hàng nghìn dân thường.

Tính đến nay, có tổng cộng 4.000 thi thể đã được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể, trong đó có gần 2.500 trẻ em, phụ nữ và người già. Bên cạnh đó, còn có hàng trăm thi thể khác được kéo ra từ đống đổ nát.

Theo thông tin mới nhất, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một ngôi mộ tập thể gồm 1.500 thi thể tại khu vực Panorama ở thành phố Raqqa. Những nạn nhân này đều thiệt mạng trong các vụ tấn công của chiến đấu cơ Mỹ diễn ra trong năm ngoái.

Một năm sau khi Raqqa được giải phóng, hàng loạt ngôi mộ tập thể chôn các nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của Mỹ và các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố IS thường xuyên được phát hiện trong thành phố.

Bộ Ngoại giao Syria khiếu nại lên Liên hợp quốc (LHQ) về những lần tấn công của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu. Bộ này kêu gọi Tổng thư ký LHQ và người đứng đầu Hội đồng Bảo an gây sức ép lên liên quân dừng không kích Syria.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hố chôn tập thể 4.000 dân thường tại thành trì IS cũ ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.