Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi can sát hại hai du khách Việt Nam tại Las Vegas đối mặt với án tử hình

Theo Hà Linh/ Báo Tin tức| 02/11/2018 20:20

Một công tố viên ngày 1-11 xác nhận bị cáo trong vụ sát hại hai du khách Việt Nam tại khách sạn ở Las Vegas (Mỹ) sẽ phải đối mặt với án tử hình.


Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin tên Julius Damiano Deangilo Trotter (31 tuổi) đã không nhận tội giết người, cướp của hai du khách Việt Nam là Nghĩa Bội Sang (nữ, sinh năm 1979) và Nguyên Lê Bá Khương (nam, sinh năm 1988) đi theo đoàn khách của Công ty Du lịch Triều Hảo.

Tên Julius Damiano Deangilo Trotter. Ảnh: AP


Bà Sang là Giám đốc Công ty Du lịch Triều Hảo trong khi anh Khương là nhân viên. Hai khách du lịch này đã tử vong tại tổ hợp khách sạn - sòng bài nổi tiếng Circus Circus Casino ở Las Vegas, bang Nevada.

Thẩm phán Tòa án liên bang tại hạt Clark - ông Douglas Herndon - sẽ mở phiên xét xử đối với bị cáo Trotter vào ngày 13-11 nhằm quyết định có tuyên án tử hình hay không. Hiện tại, bị cáo Trotter đang bị giam giữ không bảo lãnh.

Chiều 2-6 theo giờ Mỹ (tối 2-6 theo giờ Việt Nam), cảnh sát thành phố Las Vegas của tiểu bang Nevada (Mỹ) cho biết hai khách du lịch người Việt Nam đã bị đâm chết trong tổ hợp khách sạn-sòng bài nổi tiếng Circus Circus. Nạn nhân sau đó được xác định là Nghĩa Bội Sang và Nguyên Lê Bá Khương.

Phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin cảnh sát nước này ngày 7-6 đã bắt giữ Julius Trotter, nghi phạm giết hại hai du khách Việt Nam để cướp tài sản đêm 1-6 tại khách sạn Circus Circus.

Theo hồ sơ FBI, đối tượng Trotter từng có tiền án tiền sự. Năm 2017, tên này bị kết án chống lại người thi hành công vụ bằng vũ khí “nóng” và bị phạt quản chế 5 năm. Las Vegas Review-Journal đưa tin, phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, sĩ quan cảnh sát thành phố Las Vegas Ray Spencer cho biết đây nhiều khả năng là một vụ cướp của giết người.

Cảnh sát đã công bố đoạn băng video an ninh của khách sạn. Xuất hiện trong đoạn video là một người đàn ông da màu với một vết xăm sau gáy, kiểu hình xăm bộ tộc hay đầu rồng. Đối tượng này mặc áo phông màu xanh xám giống cầu thủ bóng rổ, đi giày Addias màu đen và khoảng 25-30 tuổi.

Theo ông Ray Spencer, khoảng 4h sáng ngày 1-6, đối tượng này đi vào thang máy và lên tầng cao nhất của khách sạn Circus Circus, thăm dò một số phòng để gây án trước khi vào căn phòng ở tầng 21 của hai du khách Việt Nam tấn công và cướp tài sản. Cảnh sát cho hay nghi phạm có lẽ đã phá khóa cửa một cách dễ dàng và một số đồ vật của nạn nhân đã bị lấy đi.

Ông Spencer cho biết thêm, khoảng 45 phút sau, đối tượng này trở ra thang máy mang theo chiếc balo đeo sau lưng được cho là cướp của nạn nhân nam. Nghi phạm còn bình tĩnh vừa đeo balo vừa nhắn tin và gọi điện thoại di động. Video an ninh khách sạn cho thấy vụ án có lẽ xảy ra vào lúc 4h sáng 1-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can sát hại hai du khách Việt Nam tại Las Vegas đối mặt với án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.