Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga hạ thuỷ thành công nhà máy điện hạt nhân nổi trong nước đầu tiên

Theo VOV| 03/11/2018 09:31

Ngày 2-11, Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga (Rosatom) đã hạ thuỷ thành công lò phản ứng điện hạt nhân nổi đầu tiên được sản xuất trong nước mang tên Akademik Lomonosov...


Đây là lò phản ứng đầu tiên được hạ thuỷ thuộc dự án xây dựng một loạt các nhà máy điện hạt nhân nổi công suất nhỏ của Nga.

Nhà máy điện hạt nhân nổi Akademik Lomonosov được trang bị hai lò phản ứng KLT-40S, có khả năng tạo ra năng lượng điện và nhiệt đủ để duy trì hoạt động sống của một thành phố với dân số khoảng 100.000 người.

Theo nhà sản xuất, nhà máy điện hạt nhân nổi được thiết kế với mức độ an toàn cao, có tính đến các mối đe dọa có thể xảy ra như sóng thần, cũng như các thảm họa thiên nhiên khác, đồng thời đáp ứng tất cả các yêu cầu của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và không đe dọa đến môi trường.

Mô hình này được đánh giá rất phù hợp để triển khai tại vùng Bắc Cực và Viễn Đông của Nga với mục đích cung cấp năng lượng cho các cơ sở công nghiệp xa lục địa, các thành phố cảng, cũng như các cơ sở khai thác dầu mỏ và khí đốt ở ngoài khơi. Dự kiến Nga sẽ đưa tổ máy này vào vận hành tại cảng Pevek, vùng Viễn Đông vào cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga hạ thuỷ thành công nhà máy điện hạt nhân nổi trong nước đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.