Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tuần

Thương Nguyệt/ Ảnh: Reuters| 10/11/2018 14:42

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tranh cãi với phóng viên tại cuộc họp báo sau bầu cử giữa kỳ, Nga duyệt binh kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười, tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Ấn Độ... là những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tuần vừa qua. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tranh cãi gay gắt với phóng viên Jim Acosta của CNN khi người này gặng hỏi về vấn đề người di cư tại họp báo ngày 7-11. Nhà Trắng sau đó đã thu hồi thẻ tác nghiệp của Acosta với lý do phóng viên CNN đã "động tay chân" với một nữ nhân viên khi cô cố gắng lấy lại chiếc micro.

Dòng người di cư Trung Mỹ vượt sông Suchiate vào đất Mexico trong nỗ lực tìm đường đến Mỹ ngày 2-11. Tổng thống Donald Trump ngày 4-11 đã ra lệnh điều động gần 5.000 binh sĩ đến khu vực biên giới với Mexico nhằm kiểm soát tình hình. Không lâu sau đó, ông Trump cũng ký lệnh ngừng cấp phép tị nạn cho người nhập cư trái phép.

Một nữ quân nhân Nga tham gia quá trình chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm cuộc duyệt binh lịch sử ngày 7-11-1941 tại Quảng trường Đỏ. Lễ duyệt binh với sự tham gia của khoảng 5.000 binh sĩ và nhiều khí tài quân sự đã tái hiện lại không khí hào hùng của Liên Xô trong cuộc chiến vệ quốc vĩ đại.

Hình ảnh mờ ảo nhưng ấn tượng về những người tham gia "New York City Marathon 2018" diễn ra ở quận Brooklyn ngày 4-11. Đây là sự kiện thể thao thường niên và là cuộc chạy marathon lớn nhất thế giới với 52.812 người về đích năm 2018. Số lượng người tham gia năm 2017 là 98.247 người.

Ngày 2-11, ba trong số nhiều phụ nữ Ấn Độ phải nhập viện điều trị vấn đề về đường hô hấp do tình trạng ô nhiễn không khí nghiêm trọng tại quốc gia này. Giới chức Ấn Độ đã nâng cảnh báo ô nhiễm lên mức "nguy hiểm" tại thủ đô New Delhi ngay trong tuần.

Ngày 6-11, gia đình và bạn bè thả hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) gặp nạn ngoài khơi Karawang khiến 189 người chết. Vụ việc là thảm họa hàng không tồi tệ nhất tại Indonesia sau tai nạn tương tự khiến 162 người thiệt mạng hồi năm 2014.

Quân nhân Mỹ lắp đặt hàng rào thép gai tại thành phố Donna (bang Texas) gần biên giới với Mexico ngày 4-11 nhằm ngăn chặn dòng người di cư (dự tính khoảng 12.000 người) từ Trung Mỹ đang đổ về khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.