Theo dõi Báo Hànộimới trên

85.000 trẻ em chết đói trong cuộc nội chiến Yemen

Hồng Anh| 21/11/2018 14:47

(HNMO) - Khoảng 85.000 trẻ em dưới 5 tuổi có thể đã thiệt mạng vì suy dinh dưỡng trong 3 năm nội chiến tại Yemen.

Ảnh minh họa.


Số liệu này được Save the Children tính toán trong khoảng thời gian từ tháng 4-2015 đến tháng 10-2018. Tuy nhiên, tổ chức này thừa nhận, rất khó để đưa ra con số chính xác, bởi nhiều trường hợp trẻ em chết đói có thể đã không được đưa vào thống kê.

Ông Tamer Kirolos, Giám đốc Save the Children tại Yemen cho biết: “Những trẻ em tử vong vì nạn đói thường phải chịu nhiều đau đớn bởi chức năng các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm mạnh và dần dần ngừng hẳn. Hệ thống miễn dịch của các trẻ quá yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Nhiều trẻ yếu đến mức không đủ sức để khóc. Cha mẹ buộc phải chứng kiến sự ra đi của con mình mà không thể làm gì khác”.

Save the Children cho rằng, nếu nạn đói tại Yemen không được giải quyết, mỗi năm sẽ có khoảng 20-30% trẻ em nước này tử vong vì đói.

Trong tháng trước, Liên hợp quốc cũng cảnh báo, khoảng 14 triệu người dân nước này đang đứng trước nguy cơ thiếu ăn trầm trọng.

Xung đột đã bùng phát ở Yemen từ năm 2015 giữa phiến quân Houthi, các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh và các lực lượng trung thành với chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi.

Cuộc nội chiến dai dẳng đã khiến 6.800 người thiệt mạng và gần 11.000 người bị thương. Giá cả lương thực, thực phẩm tăng vọt trong khi đồng nội tệ mất giá đã khiến nhiều gia đình lâm vào tình trạng thiếu ăn trầm trọng, gây ra thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
85.000 trẻ em chết đói trong cuộc nội chiến Yemen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.