Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Nga, Mỹ sẽ gặp song phương bên lề hội nghị G20

Hồng Anh| 29/11/2018 14:11

(HNMO) – Ngày 29-11, Reuters dẫn một nguồn tin từ điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp song phương bên lề hội nghị G20...

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga tại cuộc họp thượng đỉnh ở Helsinki (Phần Lan).


Theo dự kiến, cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào ngày 1-12, xoay quanh nhiều chủ đề như mối quan hệ song phương, việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), các vấn đề Syria, Iran và Triều Tiên...

Trước đó, trợ lý điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, tại Buenos Aires, hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự cuộc họp kín và sau đó sẽ có cuộc họp mở rộng với sự tham gia của phái đoàn đến từ hai nước.

Phía Nga nhìn nhận cuộc gặp này sẽ tiếp nối cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh trong tháng 7 ở Helsinki.

Tại hội nghị ở Phần Lan, Tổng thống Putin cho biết hai bên đã cùng vạch ra những bước đi đầu tiên nhằm cải thiện mối quan hệ song phương và khôi phục lòng tin, trong khi đó Tổng thống Trump đánh giá, hai bên đã có những cuộc trao đổi mang tính xây dựng và sự hợp tác là cần thiết để giải quyết các vấn đề thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nga, Mỹ sẽ gặp song phương bên lề hội nghị G20

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.