Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Tìm thấy hàng chục thi thể trong vụ tấn công ở Papua

Theo TRẦN CHIẾN-PHƯƠNG HOA (TTXVN/VIETNAM+)| 06/12/2018 16:45

Sáng 6-12, Lữ đoàn cảnh sát Papua đã tìm thấy thi thể 16 công nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu của các phần tử quân ly khai nhằm vào nhóm công nhân xây dựng tại công trường ở huyện Nduga, tỉnh Papua, Indonesia.


Cảnh sát Papua cho biết, ngoài 16 thi thể nạn nhân được tìm thấy, họ cũng phát hiện được 3 người còn sống sót. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân còn lại đang bị nhóm phiến quân giam giữ.

Chính quyền tỉnh Papua đã huy động thêm lực lượng, phương tiện trong đó có cả máy bay trực thăng tham gia vào quá trình tìm kiếm.

Trước đó, trong hai ngày 2 và 3-12, một nhóm các tay súng đã tấn công khu vực công trường xây dựng cầu ở một ngôi làng vùng núi ở huyện Nduga, giết hại các công nhân.

Theo truyền thông địa phương, thủ phạm có thể là các thành viên ly khai thuộc "Phong trào Tự do cho Papua". Đây là các cuộc tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại Papua kể từ khi quân ly khai tiến hành cuộc nổi dậy cách đây gần 50 năm.

Papua tuyên bố độc lập khỏi chế độ thuộc địa của Hà Lan vào năm 1961. Indonesia đã kiểm soát tỉnh này vào năm 1963 sau khi tiến hành cuộc trưng cầu ý dân và chính thức sáp nhập vào năm 1969 sau cuộc bỏ phiếu được Liên hợp quốc hậu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Tìm thấy hàng chục thi thể trong vụ tấn công ở Papua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.