Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu giảm xuống sát ngưỡng 51 USD/thùng

Hồng Anh| 07/12/2018 14:18

(HNMO) - Ngày 7-12, giá dầu mỏ thế giới tiếp tục trượt giảm sau khi tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trì hoãn đưa ra quyết định cuối cùng về việc cắt giảm sản lượng.

Ảnh minh họa.


Lúc 15h15’ (theo giờ Việt Nam), giá dầu giảm 0,9% xuống sát mốc 51 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng giảm 0,72% xuống còn 59,6 USD/thùng.

Trong ngày hôm qua, đại diện các nước thành viên OPEC đã nhóm họp tại Vienna, Áo để thảo luận về các biện pháp kiểm soát giá dầu nhưng chưa đưa ra quyết định nào về việc giảm sản lượng. Các cuộc thảo luận đã kéo dài sang hôm nay, với sự tham gia của Nga, một trong những quốc gia xuất khẩu năng lượng chủ chốt nằm ngoài OPEC.

CNBC dẫn lời một số chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, nhiều khả năng một số giải pháp nhằm giảm nguồn cung dầu mỏ sẽ được công bố sau cuộc họp giữa OPEC và Nga.

“Có thể các bên sẽ cùng lên kế hoạch cắt giảm sản lượng, trong đó OPEC sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 1 triệu thùng/ngày và các quốc gia ngoài OPEC cũng có thể có động thái tương tự”, ngân hàng MUFG của Nhật Bản dự báo.

Kể từ tháng 10 đến nay, giá dầu mỏ thế giới đã bốc hơi khoảng 30% do nguồn cung dư thừa, trong khi nhu cầu dầu mỏ trong năm 2019 được dự báo sẽ sụt giảm do nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới giảm tốc.

Tính tới cuối năm 2017, sản lượng dầu mỏ từ 3 nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới (OPEC, Nga và Mỹ) đã tăng khoảng 3,3 triệu thùng/ngày lên mức 56,38 triệu thùng/ngày, đáp ứng gần 60% tổng nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu giảm xuống sát ngưỡng 51 USD/thùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.