Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Annegret Kramp-Karrenbauer trở thành Chủ tịch đảng CDU

Theo Vietnamplus| 08/12/2018 10:30

Ngày 7-12, Tổng thư ký đảng liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Đức, bà Annegret Kramp-Karrenbauer đã trở thành chủ tịch mới của đảng này.

Trước đó cùng ngày, 999 thành viên đảng CDU đã tổ chức cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch đảng tại thành phố Hamburg.

Sau cuộc bỏ phiếu lần thứ nhất, bà Kramp-Karrenbauer đạt 450 phiếu ủng hộ (chiếm 45%), ông Merz giành 392 phiếu (39,9%) và ông Spahn có 157 phiếu bầu (15,7%).

Tổng thư ký đảng liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Đức, bà Annegret Kramp-Karrenbauer phát biểu trước phiên bỏ phiếu bầu Chủ tịch CDU ở Hamburg ngày 7-12. (Nguồn: THX/TTXVN)


Do không có ứng viên đạt được đa số phiếu ủng hộ (500 phiếu), các đảng viên của CDU đã tiến hành cuộc bỏ phiếu thứ hai bầu chọn 1 trong 2 ứng viên Kramp-Karrenbauer và Merz.

Theo kết quả bỏ phiếu lần hai, bà Annegret Kramp-Karrenbauer đã giành chiến thắng với 517 phiếu ủng hộ, nhiều hơn đối thủ là ông Friedrich Merz với 482 phiếu, qua đó trở thành chủ tịch mới của CDU.

Với chiến thắng của mình, bà Kramp-Karrenbauer đã dành những lời cảm ơn cho các ứng viên Friedrich Merz và Jens Spahn.

Bà hy vọng, ông Merz và ông Spahn sẽ cùng hợp tác, hỗ trợ, đẩy mạnh sự đoàn kết trong đảng.

Bà Annegret Kramp-Karrenbauer, 56 tuổi (thường được gọi bằng tên tắt AKK), từng làm Thủ hiến bang Saarland từ 2011-2018.

Bà Kramp-Karrenbauer là người có nhiều kinh nghiệm chính trường và có tính cách khá giống với Thủ tướng Angela Merkel, nên bà có biệt danh "tiểu Merkel".

Cùng ngày, bà Angela Merkel đã có bài phát biểu tuyên bố từ chức Chủ tịch đảng CDU sau 18 năm dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Annegret Kramp-Karrenbauer trở thành Chủ tịch đảng CDU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.