Theo dõi Báo Hànộimới trên

Paris mù mịt hơi cay trong ngày biểu tình quy mô lớn

Bình Minh| 08/12/2018 18:40

(HNMO) - Ngày 8-12, khoảng 1.500 người biểu tình đã tuần hành trên đại lộ Champs-Elysees, thủ đô Paris (Pháp) nhằm tiếp tục phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu của chính phủ nước này.

Theo RT, vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), cuộc tuần hành trở nên căng thẳng, nhiều người biểu tình đã va chạm với cảnh sát.


Lực lượng an ninh đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Nhiều xe bọc thép của quân đội cũng đã được điều động để bảo đảm an ninh.

Hình ảnh ghi lại từ các khu vực tập trung đông người biểu tình cho thấy, thủ đô Paris mù mịt khói hơi cay. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết, trong sáng nay, khoảng 481 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát sử dụng hơi cay để đối phó với người biểu tình.

Một góc phố mù mịt hơi cay.


Cuộc biểu tình của phong trào “áo vàng” ở Pháp đã bước sang tuần thứ 4 liên tiếp mà chưa có dấu hiệu lắng dịu, mặc dù Chính phủ Pháp đã khẳng định hủy bỏ kế hoạch tăng thuế nhiên liệu, nguồn cơn gây ra các cuộc biểu tình lớn nhất tại nước này trong 5 thập kỷ trở lại đây.

Trong cuộc biểu tình hôm thứ bảy tuần trước, hơn 400 người đã bị bắt giữ, nhiều sỹ quan cảnh sát và người biểu tình đã bị thương trong các cuộc va chạm trên đường phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris mù mịt hơi cay trong ngày biểu tình quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.