Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu nối dài đà tăng sau khi OPEC và Nga nhất trí giảm sản lượng

Hồng Anh| 10/12/2018 10:00

(HNMO) – Sáng 10-12, giá dầu thế giới nối dài đà tăng sau khi các nước xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt của thế giới nhất trí cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1-2019.


Theo thỏa thuận mới được thông qua hồi cuối tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ giảm sản lượng khoảng 800.000 thùng/ngày, trong khi các nước ngoài OPEC sẽ giảm sản lượng khoảng 400.000 thùng/ngày.

Lúc 10 giờ (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng khoảng 0,6%, được giao dịch quanh mức 62 USD/thùng. “Theo dự báo của chúng tôi, trong năm 2019, giá dầu sẽ ở dao động quanh mức 70 USD/thùng”, các chuyên gia phân tích tại Công ty Năng lượng Bernstein Energy nhận định.

Ngân hàng Morgan Stanley của Mỹ cũng cho rằng, quyết định cắt giảm sản lượng của các nước xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt sẽ giúp cân bằng cung cầu trên thị trường dầu mỏ trong nửa đầu năm 2019.

Tính tới đầu tháng 12, giá dầu mỏ thế giới đã bốc hơi khoảng 30% so với tháng 10 do nguồn cung dư thừa và nhu cầu dầu mỏ trong năm 2019 được dự báo sẽ sụt giảm do nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới giảm tốc.

Tuyên bố giảm sản lượng của các nước xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt trên thế giới là động thái nhằm giảm bớt sức ép dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu mỏ, chặn đứng đà lao dốc của mặt hàng “vàng đen”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu nối dài đà tăng sau khi OPEC và Nga nhất trí giảm sản lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.