Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Bão tuyết khiến 200.000 hộ dân mất điện

Tiến Đạt| 10/12/2018 15:05

(HNMO) - Bão tuyết đổ bộ khiến khu vực bang Virginia và Bắc Carolina phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 9-12 (giờ địa phương). 

Theo CNN, cảnh sát tại khu vực thành phố Charlotte, Bắc Carolina cho biết, do bão tuyết lớn, một cây lớn đã đổ xuống xe ô tô khiến phương tiện mất lái và đâm vào một nhà thờ. Vụ tai nạn khiến tài xế tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nhẹ đã được đưa tới bệnh viện.

Bão tuyết lớn đổ bộ khu vực phía Đông Nam nước Mỹ, gây khó khăn cho việc đi lại, 1.100 chuyến bay tại sân bay Charlotte Douglas của thành phố Charlotte bị hủy.

Bão tuyết mạnh khiến nhiều cây cối, cột điện đổ gãy, cản trở giao thông.

Đội xe dọn tuyết làm việc hết công suất để mở đường cho xe cộ đi lại.

Mọi thứ bên ngoài đều được phủ kín một màu trắng xóa của tuyết.

Bão tuyết cũng khiến hơn 500.000 hộ dân ở Bắc và Nam Carolina, khoảng 20.000 đến 30.000 hộ dân ở mỗi bang Alabama, Tennessee và Georgia bị cắt điện.

Chính quyền khuyến cáo người dân hạn chế đi lại ngoài đường đề phòng băng giá gây nguy hiểm.

Nhà dự báo thời tiết Haley Brink của CNN cho biết: “Hơn 20 triệu người Mỹ hiện đang sống trong báo động thời tiết mùa đông, hơn 8 triệu người bị cảnh báo đón lũ đột ngột và hơn 9 triệu người khác có thể đối mặt với tình trạng gió lớn”.

Ngày 9-12, tại khu vực trung Appalachians chứng kiến tuyết rơi dày 30cm. Trong khi đó tại các khu vực Whitetop, Virginia… tuyết ngập tới nửa mét.

Kệ hàng bán đồ phục vụ chống bão tuyết trống trơn tại một siêu thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão tuyết khiến 200.000 hộ dân mất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.